Các chú ý khi đi sửa máy tính, laptop

Chủ nhật, ngày 13 tháng 8 năm 2017 - 17:28


Việc đem máy tính, laptop đi sửa và bị tráo linh kiện không phải là điều quá xa lạ với người dùng hiện nay. Vì vậy Taimienphi mời bạn đọc tham khảo các chú ý khi đi sửa máy tính, laptop mà chúng tôi tổng hợp sau đây để rút ra một vài kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Ngày nay việc sở hữu cho mình một chiếc máy tính hay laptop khá là dễ dàng đối với mỗi người, vì vậy các dịch vụ đi kèm đó là các trung tâm sửa chữa máy tính mọc lên rất nhiều. Tuy nhiên không phải trung tâm sửa chữa máy tính, laptop nào cũng tận tâm với nghề mà thực trạng có khá nhiều phốt "luộc" đồ hay thay vì sửa mà họ còn phá thêm. Chính vì vậy mà hôm nay, Taimienphi xin phép được tổng hợp và chia sẻ với bạn đọc một vài các chú ý khi đi sửa may tính, laptop qua bài viết ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi và chia sẻ nếu thấy bài viết này bổ ích nhé.

cac chu y khi di sua may tinh laptop

CÁC CHÚ Ý KHI ĐI SỬA MÁY TÍNH, LAPTOP.

1. Mang Máy Tính, Laptop Đi Sửa Trừ Khi Bạn Không Thể Sửa Được?

Trước khi mang đi sửa máy tính, laptop các bạn nên kiểm tra kĩ càng xem thật sự với lỗi hiện tại bạn có thể tự sửa được không. Có khá nhiều lỗi có thể tự mình khắc phục đơn giản nên không nhất thiết bạn phải mang laptop ra tiệm sửa. Với một vài lỗi cơ bản như lỗi hệ điều hành, lỗi phần mềm thì không nhất thiết bạn phải mang laptop ra tiệm sửa, đối với những lỗi như thế này chúng ta hoàn toàn có thể tự giải quyết ngay tại nhà. Khi đó bạn có thể tự tìm kiếm trên Google hoặc tham khảo cách cài Win 10 bằng ISO, USB, Ổ Cứng, Ổ Đĩa Ảo, DVD trên PC mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó nhé.

cac chu y khi di sua may tinh laptop 2

2. Lưu Lại Các Dữ Liệu Quan Trọng.

Trong một số trường hợp khi đi sửa máy tính, laptop các bạn có thể cần phải cài lại hệ điều hành và nhiều khi có thể dữ liệu sẽ bị xóa hết hoặc các dữ liệu quan trọng có thể bị lấy cắp nếu như bạn không có biện pháp nào bảo mật. Các tập tin nhạy cảm, quan trọng như hình ảnh cá nhân, thông tin thẻ tín dụng, giấy tờ công ty... sẽ rất quan trọng với bạn và cũng là miếng mồi "béo bở" cho những kẻ gian. Để trấn an bạn, các bạn có thể sao chép chúng sang ổ cứng dữ liệu di động, USB hay tham khảo các biện pháp bảo mật thiết bị của mình thông qua các thủ thuật bảo mật máy tính tại đây nhé.

3. Lựa Chọn Trung Tâm Sửa Chữa Uy Tín.

Trung tâm bảo hành, sửa chữa chính hãng là địa chỉ đầu tiên các bạn cần nghĩ tới khi máy tính hay laptop vẫn đang còn trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn đã hết hạn bảo hành, các bạn có thể nghiên cứu các trung tâm sửa chữa tại một địa chỉ uy tin và tin cậy dựa trên sự tư vấn của người thân, bạn bè. Các bạn nên hỏi những người có kinh nghiệm để tìm được địa chỉ đáng tin cậy, giá cả phải chăng, đừng để gặp phải trường hợp đưa máy vào rồi lại lấy ra mà không đồng ý sửa chữa. Khi đó, máy của bạn rất dễ bị "luộc" vài bộ phận hay bị trọc ngoáy làm máy trở nên lỗi nặng hơn.

4. Tinh Ý Khi Đi Sửa Máy Máy Tính, Laptop.

Khi bạn vào các trung tâm sửa chữa uy tín, chắc hẳn mọi người sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần phải tinh ý trong việc này. Khi bước vào một trung tâm, nếu bạn gửi trực tiếp máy cho một nhân viên kỹ thuật thì chưa hẳn thiết bị của bạn sẽ được sửa chữa theo đúng chế độ của công ty, mà đó có thể là nhân viên kỹ thuật sẽ nhận máy và tự sửa chữa cá nhân nhằm kiếm lời riêng. Vì vậy, hãy yêu cầu người nhận máy xuất biên nhận và các giấy tờ liên quan đầy đủ.

5. Ký Tên Lên Các Linh Kiện Của Thiết Bị.

Đây được coi là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết mà hiện nay hầu hết các trung tâm sửa chữa máy tính đều đang áp dụng. Theo đó, sau khi báo tình trạng máy nhân viên kỹ thuật sẽ mở máy để bạn ký tên lên một số linh kiện như mainboard, ổ cứng, RAM, ổ đĩa CD/DVD, card wirelesss, màn hình… và một số bộ phận khác nếu bạn có yêu cầu.

cac chu y khi di sua may tinh laptop 3

6. Kiểm Tra Kỹ Biên Nhận.

Sau khi xác nhận "bệnh" cũng như ký tên vào các linh kiện máy tính xong, các bạn cần kiểm tra kỹ biên nhận xem có liệt kê đầy đủ các linh kiện mà bạn gửi kèm không cùng với thông tin về hiện trạng thiết bị, lỗi cần sửa và các điều khoản liên quan.

7. Sửa Chữa Hoặc Thay Thế

Đôi khi trong quá trình đem thiết bị đi sửa, các bạn quên mất việc cân nhắc hay quyết định sửa chữa máy tính, laptop bị hỏng hay là thay thế bằng một cái mới. Chính vì vậy mà bạn cần một dịch vụ tư vấn khách quan và chính xác từ bên sửa chữa. Chẳng hạn như nếu thiết bị của bạn bị lỗi Ram, HDD bị bad hay màn hình laptop bị hỏng thì có lẽ đây là thời điểm để bạn thay thế một thiết bị mới hơn là sửa. Hãy tham khảo tư vấn của mọi người để xem xét giá sửa chữa như thế nào là chấp nhận được đối với thiết bị của bạn cũng như thời gian sử dụng sau này có khả thi hay không. Tránh trường hợp sau khi sửa xong một thời gian sau lại bị lại.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cac-chu-y-khi-di-sua-may-tinh-laptop-23975n.aspx 
Như vậy với bài viết mà Taimienphi tổng hợp trên đây, hy vọng bạn đọc có thể bổ sung cho mình một vài các chú ý khi đi sửa máy tính, latop. Với các nhìn khách quan hơn là việc "cầu thị" các trung tâm bạn sẽ không còn lo bị "luộc" đồ hay nhân viên kỹ thuật làm "láo". Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

Văn Hiệp (theo taimienphi.vn)




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 3.088 views