Tác phẩm tham gia Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 nhiều nhất từ trước đến nay

Thứ Năm, ngày 16 tháng 3 năm 2023 - 09:01


Tối 15/3, tại TP Hải Phòng, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 chính thức khai mạc. Đây là kỳ liên hoan có số lượng tác phẩm đăng ký tham dự lớn nhất từ trước tới nay với 714 tác phẩm thuộc 11 thể loại, trong đó nhiều nhất là 2 thể loại phóng sự ngắn và phóng sự.

Ban tổ chức tặng hoa cho các tác giả có tác phẩm tham gia liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 Lê Ngọc Quang cho biết, Liên hoan Truyền hình toàn quốc từ lâu đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước, mọi hoạt động của Liên hoan luôn hướng đến và phục vụ đại đa số nhu cầu của các đài truyền hình.

Hơn hai năm qua, ngành truyền hình có sự thay đổi mạnh mẽ trong phương thức sản xuất và cách tiếp cận khán giả do tác động của dịch COVID-19 và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, truyền thông mới. Thích nghi với sự thay đổi của ngành, liên hoan năm nay đã trở lại với nhiều đổi mới trong thể lệ, vừa phù hợp với xu thế chung, vừa góp phần tôn vinh hơn nữa các tác phẩm báo hình xuất sắc nhất cả trên sóng và nền tảng số.

Đây cũng là kỳ liên hoan đánh dấu sự trở lại của thể loại phóng sự ngắn, vốn là thế mạnh và đáp ứng nhu cầu mong mỏi của các đài trong cả nước. Ngoài ra, liên hoan còn mở rộng thể loại video trên nền tảng số, bổ sung hạng mục Tiểu phẩm Truyền hình, Video ca nhạc, điều chỉnh thời lượng tác phẩm và quy định về một số thể loại khác để phù hợp với thực tế sản xuất truyền hình hiện nay.

Liên hoan năm nay đã trở lại với nhiều đổi mới trong thể lệ, vừa phù hợp với xu thế chung, vừa góp phần tôn vinh hơn nữa các tác phẩm báo hình xuất sắc nhất cả trên sóng và nền tảng số. Đây cũng là kỳ liên hoan đánh dấu sự trở lại của thể loại phóng sự ngắn, vốn là thế mạnh và đáp ứng nhu cầu mong mỏi của các đài trong cả nước. Ngoài ra, liên hoan còn mở rộng thể loại video trên nền tảng số, bổ sung hạng mục Tiểu phẩm Truyền hình, Video ca nhạc, điều chỉnh thời lượng tác phẩm và quy định về một số thể loại khác để phù hợp với thực tế sản xuất truyền hình hiện nay. Với nhiều điểm đổi mới trong thể lệ dự thi, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 cũng là kỳ liên hoan có số lượng tác phẩm đăng ký tham dự lớn nhất từ trước tới nay với 714 tác phẩm thuộc 11 thể loại, trong đó nhiều nhất là 02 thể loại Phóng sự và Phóng sự ngắn.

Trong khuôn khổ liên hoan diễn ra ba Hội thảo “Sản xuất và phân phối tin tức trong thời đại số”, “Đồ họa truyền hình - Thực tiễn và xu thế phát triển”, “Hội thảo về kỹ thuật công nghệ truyền hình”.

Theo Mic.gov.vn