Báo Pháp luật Việt Nam online bị đình bản 3 tháng, phạt 325 triệu

Thứ Tư, ngày 6 tháng 7 năm 2022 - 09:24


Thanh tra Bộ TT-TT đã ra quyết định xử phạt hành chính 325 triệu đồng với Báo Pháp luật Việt Nam, đồng thời đình bản 3 tháng với Báo Pháp luật Việt Nam điện tử.

Triển khai thực hiện Kết luận thanh tra số 723/KL-TTra về việc chấp hành quy định pháp luật về báo chí tại báo Pháp luật Việt Nam và báo Pháp luật Việt Nam điện tử, Thanh tra Bộ TT-TT đã tiến hành công bố kết luận thanh tra và ra biên bản xử lý vi phạm.

Báo Pháp luật Việt Nam online bị đình bản 3 tháng, phạt 325 triệu

Theo quy định luật Xử lý vi phạm hành chính, ngày 5.7 Chánh thanh tra Bộ TT-TT đã ban hành Quyết định số 47/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Pháp luật Việt Nam về 13 lỗi vi phạm, trong đó xử phạt cảnh cáo đối với 2 hành vi vi phạm, xử phạt bằng tiền 11 hành vi vi phạm với tổng số tiền 325 triệu đồng.

Thanh tra Bộ TT-TT cũng tước quyền sử dụng giấy phép số 303/GP-BTTTT ngày 8.7.2015 do Bộ TT-TT cấp trong thời hạn 3 tháng đối với Báo Pháp luật Việt Nam điện tử kể từ hôm nay 5.7.


Trước đó, theo kết luận của Thanh tra Bộ TT-TT, báo Pháp luật Việt Nam đăng tải thông tin sai sự thật trong 13 bài viết, đã vi phạm quy định tại khoản 8 Điều 9 luật Báo chí 2016, trong đó có 2 bài viết gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải nhiều bài viết không đúng tôn chỉ mục đích trên một số ấn phẩm, chuyên trang, đặc biệt là chuyên trang Pháp luật Sao với tỷ lệ bài viết sai tôn chỉ, mục đích lớn (khoảng 20%).

Báo Pháp luật Việt Nam là cơ quan báo chí khối bộ ngành có nhiều chuyên trang, ấn phẩm. Tuy nhiên, các chuyên trang, ấn phẩm có sự trùng lặp nội dung với nhau và trùng lặp nội dung với Báo Pháp luật Việt Nam điện tử. Một số chuyên trang có biểu hiện sa đà vào khai thác các vụ án, thông tin giật gân, câu khách. Việc phát triển quá nhiều ấn phẩm trong thời gian ngắn nhưng công tác quản lý chưa theo kịp là một trong những nguyên nhân dẫn đến các sai phạm trong thời kỳ thanh tra...

Theo thanhnien.vn




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.605 views

Xem tin theo ngày:   / /