Tập huấn triển khai sử dụng chính quyền số tỉnh Tuyên Quang

Thứ Tư, ngày 22 tháng 3 năm 2023 - 13:34


Sáng ngày 22-3, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai sử dụng chính quyền số tỉnh Tuyên Quang (App Tuyên Quang ID) và hướng dẫn nghiệp vụ kho dữ liệu công dân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu chính Sở TTTT tỉnh và trực tuyến tới 138 điểm cầu các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn triển khai sử dụng chính quyền số tỉnh Tuyên Quang

Tại hội nghị, các đại biểu đã được trang bị một số nội dung, kiến thức về: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng App Tuyên Quang ID. Hướng dẫn xử lý phản ánh hiện trường trên trang quản trị dành cho các cán bộ tại các Sở, Ban ngành, các UBND huyện, thành phố, UBND xã, phường. Tập huấn sử dụng tài khoản Kho dữ liệu công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Tuyên Quang.


Các đại biểu cũng đã thảo luận, giải đáp về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng liên quan đến tài khoản kho dữ liệu công dân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Thông qua buổi tập huấn nhằm phát huy năng lực, trách nhiệm cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn cho người thân trong gia đình, người dân ở địa phương sử dụng các ứng dụng số để phục vụ cho cuộc sống, hướng tới mỗi người dân của tỉnh Tuyên Quang sẽ trở thành những công dân số./.   
                                                                                                                   
                                              PV