Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ

Thứ Bảy, ngày 29 tháng 4 năm 2023 - 06:29


Chiều ngày 28/4/2023, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Dự Hội nghị có các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Phan Tâm, Nguyễn Huy Dũng, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ TT&TT đã công bố các Quyết định:

Quyết định số 240/QĐ-BTTTT ngày 24/2/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc nghỉ hưu, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội của ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT từ ngày 01/5/2023.
 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng tặng hoa và chụp ảnh kỷ niệm với ông Lê Xuân Công

Quyết định số 748/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ TT&TT giữ chức Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Nguyễn Khắc Lịch

Quyết định số 751/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam, Bộ TT&TT.

Quyết định số 755/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam phụ trách điều hành Trung tâm Internet Việt Nam cho đến khi có quyết định khác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Nguyễn Hồng Thắng

Quyết định số 745/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Phúc, Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT, Bộ TT&TT giữ chức Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Nguyễn Thành Phúc

Quyết định số 750/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia phụ trách điều hành Cục Chuyển đổi số Quốc gia đến khi có quyết định khác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Nguyễn Phú Tiến

Quyết định số 747/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT giao nhiệm vụ cho ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT đến khi có quyết định khác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Đỗ Quý Vũ

Các quyết định đều có hiệu lực từ ngày ký.

Tại Hội nghị, các cán bộ được bổ nhiệm đều trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT đã tin tưởng trao nhiệm vụ lớn, trọng trách lớn, đồng thời cam kết sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhận nhiệm vụ Vụ trưởng Vụ KHCN, ông Nguyễn Khắc Lịch cam kết sẽ cống hiến hết sức mình, đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Vụ KHCN, phối hợp tốt các đơn vị, doanh nghiệp trong Bộ, trong ngành TT&TT làm tốt công tác tham mưu, thực thi quản lý nhà nước, nâng cao vị thế, vai trò của Bộ TT&TT trong việc thúc đẩy KHCN. Đồng thời, cam kết hoàn thành nhiệm vụ bản đồ công nghệ số trong thời hạn 3 tháng.

Được giao nhiệm vụ Cục trưởng Cục Viễn thông, ông Nguyễn Thành Phúc cho biết đây là vinh dự to lớn, cũng là trách nhiệm nặng nề được Lãnh đạo Bộ tin tưởng. Ông Phúc cam kết, sẽ cùng tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Cục Viễn thông nỗ lực hết sức mình, đáp ứng tốt yêu cầu của quá trình đổi mới viễn thông lần 2, chuyển từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, từ hạ tầng của thông tin liên lạc sang hạ tầng của nền kinh tế số. Tập trung làm tốt 6 nhiệm vụ: Tạo lập môi trường pháp lý tiên tiến, khả thi, tạo không gian phát triển mới đối với lĩnh vực viễn thông; Kịp thời ban hành các cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển viễn thông theo hướng hội tụ giữa viễn thông, công nghệ số, công nghệ truyền thông; Thực thi nghiêm minh, công tâm hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực viễn thông, đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, an toàn an ninh mạng và đảm bảo quyền lợi của người sử dụng viễn thông; Điều hành, phối hợp hoạt động của các DN viễn thông, phát triển kinh tế thị trường với sự điều tiết của Nhà nước trong hoạt động viễn thông; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế song phương và đa phương, tham gia tích cực và có hiệu quả vào hoạt động của ITU, các tổ chức tiêu chuẩn viễn thông quốc tế, khu vực; Liên kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, DN, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để tạo ra sức mạnh tổng hợp phát triển viễn thông Việt Nam.

Nhận nhiệm vụ phụ trách điều hành VNNIC, ông Nguyễn Hồng Thắng cho biết, sau 8 tháng “du học” tại Cục Viễn thông đã cho ông cái nhìn sâu sắc hơn về cả hai lĩnh vực Viễn thông và Internet. Trở về VNNIC, ông Thắng cam kết sẽ đổi mới hoạt động của VNNIC, đảm bảo hoạt động an toàn của mạng Internet Việt Nam; xây dựng kịch bản khi Internet có sự cố; phát triển tên miền Việt Nam đứng thứ 30 trên thế giới.

Ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT cho biết sẽ triển khai các công việc trong Viện với tinh thần “quyết liệt”. Ngoài việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được giao phó, Viện sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm trọng tâm đưa định hướng, tư tưởng phát triển ngành vào trong chủ trương, chính sách, chiến lược và nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế trong quản lý ngành.

Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục CĐS Quốc gia, cam kết trong thời gian tới Cục sẽ tập trung vào mảng xây dựng thể chế, văn bản pháp luật, trong đó có nhiệm vụ xây dựng Nghị định về danh mục cơ sở dữ liệu quốc gia. Cục CĐS sẽ tập trung thúc đẩy các Bộ ngành triển khai các nền tảng số ngành, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, các Thứ trưởng đã ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến của ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ sẽ về nghỉ hưu, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/5. Đồng thời gửi lời chúc mừng tới các cán bộ lãnh đạo chủ chốt vừa được bổ nhiệm tại các đơn vị, trong đó có hai lãnh đạo cấp phó được giao phụ trách đơn vị. Các Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng các cán bộ này sẽ vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Phạm Đức Long đánh giá cao ông Nguyễn Hồng Thắng trong thời gian công tác tại Cục Viễn thông đã rất nỗ lực. Khi quay trở về VNNIC, ông Thắng, với những kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực viễn thông sẽ làm tốt hơn nữa công việc quản lý tại VNNIC, đưa phát triển tên miền IPv6 tại Việt Nam vào top 10 thế giới, top 2 châu Á. Đối với ông Thành Phúc, người đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo tại một số đơn vị thuộc Bộ, có nhiều kinh nghiệm cả về CNTT, an toàn thông tin, Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng ông Thành Phúc sẽ thực hiện tốt chương trình hành động và những mục tiêu đã đề ra.

Thứ trưởng Phạm Đức Long

Đối với hai cán bộ cấp phó được giao phụ trách, điều hành các đơn vị là ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục CĐS Quốc gia và ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng bày tỏ tin tưởng các cán bộ được bổ nhiệm sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình. Đồng thời, Thứ trưởng mong muốn ông Tiến và ông Vũ hãy nỗ lực, phát huy các thế mạnh của mình ở vị trí lãnh đạo cấp trưởng, những trải nghiệm này rất đáng quý, mang lại nhiều giá trị. Riêng đối với Cục Chuyển đổi số quốc gia, cần tập trung cho hai nhiệm vụ cấp bách của Cục là triển khai các dự án đầu tư công và kiện toàn bộ máy các đơn vị cấp phòng của Cục.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng

Phụ trách lĩnh vực KH&CN, Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị ông Nguyễn Khắc Lịch làm giàu thêm những giá trị cốt lõi của Vụ KH&CN: khoa học - thực tiễn, tận tụỵ - trách nhiệm, chất lượng - hiệu quả, kế thừa - phát triển.

Thứ trưởng Phan Tâm

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhắn nhủ ông Nguyễn Phú Tiến và ông Đỗ Quý Vũ, ở cương vị cấp phó phụ trách, hãy coi đây là cơ hội chứng tỏ bản thân mình, “không quan trọng làm chức gì mà quan trọng là làm việc gì”. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị ông Nguyễn Khắc Lịch quan tâm đến mảng tiêu chuẩn cho lĩnh vực báo chí và xuất bản.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ đã cống hiến toàn bộ thời gian công tác 38 năm cho Bộ TT&TT, trong đó luôn gắn liền với lĩnh vực Khoa học công nghệ của Bộ. Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT trân trọng cảm ơn ông Lê Xuân Công trong suốt thời gian công tác tại Bộ, ngành TT&TT luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho lĩnh vực khoa học công nghệ của ngành, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho lãnh đạo Bộ nhiều thế hệ, được bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao, đóng góp nhiều công sức vào sự phát triển của ngành.

Về công tác cán bộ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cán bộ, vì bổ nhiệm một người không chỉ ảnh hưởng đến người đó mà ảnh hưởng đến một tổ chức, đơn vị. Mỗi lần điều động cán bộ sang một vị trí mới chính là tạo ra sự thử thách cho cán bộ đó, từ đó tìm ra được người phù hợp, người tài cho vị trí lãnh đạo các đơn vị trong Bộ.

Đối với hai cán bộ cấp phó được giao nhiệm vụ phụ trách Cục Chuyển đổi số Quốc gia và Viện Chiến lược TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ, hãy coi đây là một cơ hội để thử thách bản thân, thể hiện năng lực xem mình có đủ năng lực làm cấp trưởng hay không. Khi được đặt vào một vị thế mới là nhận được nguồn năng lượng mới, trở thành con người mới, không còn là con người cũ, Bộ trưởng lưu ý.

Về Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Thành Phúc, Bộ trưởng Bộ TT&TT đánh giá ông Phúc là người có nhiều kinh nghiệm, đã trải qua nhiều vị trí quan trọng tại một số đơn vị thuộc Bộ. Bộ trưởng rất ấn tượng với những cam kết, chương trình hành động của ông Phúc trong thời gian tới ở vị trí lãnh đạo Cục Viễn thông. Cục Viễn thông là một trong những đơn vị quan trọng, lâu đời nhất ở Bộ, đã đạt được những thành tựu rất vẻ vang. Tuy nhiên, Cục Viễn thông hiện cũng tồn đọng khá nhiều việc, lại đang trong giai đoạn đổi mới lần hai từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số. Bộ trưởng mong muốn ông Nguyễn Thành Phúc sẽ hoàn thành tốt các chương trình hành động của mình và các nhiệm vụ do Lãnh đạo Bộ giao.

Đối với ông Nguyễn Hồng Thắng, sau một thời gian công tác tại Cục Viễn thông, quay trở lại Trung tâm Internet Việt Nam nơi ông đã gắn bó nhiều năm, Bộ trưởng tin tưởng ông sẽ áp dụng các đổi mới về quản trị, về nhân lực để Trung tâm Internet Việt Nam tiếp tục mở rộng không gian phát triển, đáp ứng kỳ vọng của Lãnh đạo Bộ.

Đối với ông Nguyễn Khắc Lịch, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, người đã có kinh nghiệm làm việc tại địa phương và ở nhiều vị trí khác, nhiệm vụ được giao hôm nay là một thử thách mới. Vụ Khoa học Công nghệ có chức năng tham mưu về khoa học công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, do đó thời gian tới, Vụ cần đặt ra các tiêu chuẩn Việt Nam mà các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải cố gắng đạt được để góp phần nâng tầm Việt Nam. Vụ cũng cần sớm hoàn thành bản đồ công nghệ số, trong đó đề xuất khi nào cần áp dụng công nghệ gì cho lĩnh vực nào, từ đó giải quyết các bài toán của ngành TT&TT.

Cuối cùng, Bộ trưởng chúc tất cả cán bộ nhận nhiệm vụ hôm nay nhiều sức khỏe, niềm vui, thành công trong mọi nhiệm vụ được giao.

Theo Mic.gov.vn





Xem tin theo ngày:   / /