Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ Sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2024 - 15:36


Chiều 12/1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông bám sát sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh, triển khai công việc cụ thể, quyết liệt. Về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, hiện nay toàn tỉnh có hơn 20 doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát hoạt động theo nhiều mô hình khác nhau. Toàn tỉnh có 1.332 vị trí lắp đặt trạm thu phát sóng BTS. Đảm bảo gần 100% số thôn, bản, tổ nhân dân được phủ sóng điện thoại di động, các trung tâm xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có hạ tầng Internet băng rộng cáp quang và được kết nối mạng truyền số liệu. Đã có 1.634/1.733 thôn, bản, tổ dân phố có hạ tầng Internet băng rộng đến tận thôn, đạt gần 94,3% tổng số thôn trên toàn tỉnh. Các trạm 2G đang giảm dần nhằm thực hiện quá trình chuyển băng tần của 2G cho các công nghệ mạng tiên tiến hơn như 4G, 5G.

Sở tham mưu cho tỉnh huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trong cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy kinh tế số, nâng cao nhận thức, hình thành kỹ năng số cho người dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh, Sở đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Trang Thông tin điện tử tổng hợp các sở, ban, ngành tỉnh… tăng cường thông tin tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng tư liệu, tài liệu, hồ sơ, lập luận để giải thích, làm rõ, đấu tranh với các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông trong năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông cần tiếp tục triển khai các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông; chủ động hơn trong việc tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách, đặc biệt là tham mưu cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh để triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số; bám sát kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 của tỉnh. Đồng thời, nâng cao chất lượng thẩm định các đề án, kế hoạch liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số.

Đối với công tác báo chí, truyền thông, Sở cần có sự quan tâm toàn diện hơn, kịp thời định hướng, chỉ đạo thông tin báo chí để góp phần nâng cao chất lượng nội dung thông tin, đặc biệt là công tác định hướng tuyên truyền các sự kiện lớn, sự kiện đột xuất, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và các vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân vì đã có thành xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Theo: tuyenquang.gov.vn





Xem tin theo ngày:   / /