Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ

Thứ Hai, ngày 8 tháng 1 năm 2024 - 16:09


Sáng ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Tham dự về phía Bộ TT&TT có Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

Về phía Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp có ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban và ông Đỗ Hữu Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ đã công bố các quyết định của Bộ trưởng về tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hồ Đức Thắng - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ TT&TT và giao Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia từ 1/1/2024.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cho ông Hồ Đức Thắng

Trước đó, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ TT&TT do ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng phụ trách điều hành từ 28/4/2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số Quốc gia Hồ Đức Thắng đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã tin tưởng giao trọng trách Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia.

Ông Thắng cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã luôn quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho ông được học hỏi và phát triển trong quá trình làm việc tại Ủy ban.

Ông Hồ Đức Thắng cho biết, nhận nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với cá nhân ông. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về những tâm thế của mình để thực thi, triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia.

Thứ nhất, lắng nghe học hỏi - để hiểu rõ, hiểu sâu những vấn đề chuyên môn, nắm bắt các yêu cầu nhiệm vụ được giao, học hỏi từ Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Cục, các anh em trong đơn vị, trong Bộ.

Thứ hai, kế thừa phát triển - tiếp tục phát huy những kết quả của đơn vị, của Ngành, đặt trọng tâm phát triển các nguồn lực, trong đó có nguồn lực con người làm chuyển đổi số.

Thứ ba, quyết liệt dứt điểm - quyết liệt, bám sát các chỉ đạo, định hướng của Lãnh đạo Bộ trong thực thi nhiệm vụ; trung thực báo cáo những khó khăn, vướng mắc, chủ động đề xuất các giải pháp để giải quyết dứt điểm các vấn đề.  

Ông Thắng cho biết, vị trí mới tại Cục Chuyển đổi số Quốc gia là một thử thách lớn, nên ông sẽ cần học hỏi, hoàn thiện nhiều để chỉ đạo, điều hành hiệu quả khối lượng công việc lớn của Cục. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì, tăng cường tinh thần đoàn kết, thống nhất, kỷ luật, trách nhiệm của tập thể cán bộ Cục để tạo một môi trường làm việc hiệu quả, đặt lợi ích chung lên trên hết, tích cực chia sẻ thông tin, chân thành hỗ trợ, phối hợp giữa các cá nhân và giữa các đơn vị thuộc Cục.

Ông Thắng cũng cam kết sẽ tiếp tục giữ gìn, phát huy các giá trị cốt lõi của Cục là Cam kết - Tích cực - Hợp tác - Hiệu quả - Hoàn thành; đồng thời phát triển nguồn nhân lực của Cục có bản lĩnh, có trình độ chuyên môn, năng lực vững vàng, luôn sẵn sàng trước các nhiệm vụ được giao, chủ động, sáng tạo tìm kiếm, đề xuất các giải pháp khả thi. 

Thay mặt Cục Chuyển đổi số Quốc gia, bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng đã chào mừng ông Hồ Đức Thắng gia nhập ngôi nhà chung của Cục. Bà bày tỏ tin tưởng, là người được Lãnh đạo Bộ đánh giá cao, đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn, bản lĩnh vững vàng, ông Thắng cùng Lãnh đạo Cục và toàn bộ tập thể cán bộ người lao động Cục sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đánh giá cao về ông Hồ Đức Thắng. Ông Thắng sinh ra trong gia đình có truyền thống về khoa học, được đào tạo bài bản (Tiến sỹ CNTT tại Anh), đồng thời đã tham gia nhiều tổ chức liên quan đến CNTT.

Vị trí Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia là một nhiệm vụ rất lớn với ông Thắng, tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Anh tin tưởng, với sự nỗ lực phấn đấu, với trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, dưới sự dìu dắt của lãnh đạo Bộ TT&TT, ông Thắng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp đồng ý tạo điều kiện để ông Hồ Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin của Ủy ban về làm lãnh đạo Cục Chuyển đổi số Quốc gia của Bộ.

Ông Hồ Đức Thắng sinh năm 1983, có trình độ tiến sĩ ngành khoa học máy tính đào tạo tại Anh, thạc sĩ quản lý công đào tạo của Bỉ tại Đại học kinh tế Quốc dân, có gần 13 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT, trong đó có gần 9 năm là lãnh đạo cấp Vụ và gần 7 năm giữ chức Phó vụ trưởng và tương đương, và 2 năm làm cấp trưởng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng  đánh giá cao việc ông Hồ Đức Thắng đang là cán bộ cấp trưởng nhưng sẵn sàng nhận nhiệm vụ là cấp phó được giao quyền cấp trưởng ở một vị trí rất khó khăn, áp lực. “Đây là một phẩm chất đáng quý”, Bộ trưởng nhận định.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyến Huy Dũng cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm cùng Quyền Cục trưởng Hồ Đức Thắng và tập thể cán bộ, công chức Cục Chuyển đổi số Quốc gia

Ông Hồ Đức Thắng được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp đánh giá là cán bộ được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, có bản lĩnh vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác giữ gìn đoàn kết nội bộ, có năng lực lãnh đạo, điều hành, đoàn kết, quy tụ viên chức, người lao động trong đơn vị.

Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm làm lãnh đạo, quản lý, Bộ trưởng tin tưởng ông Hồ Đức Thắng sẽ làm tốt công việc mới, nhiệm vụ mới tại ngôi nhà mới, Cục Chuyển đổi số Quốc gia.

Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT ghi nhận tinh thần dấn thân của ông Hồ Đức Thắng, mong muốn ông phát huy tối đa năng lực sở trường, kiến thức, kinh nghiệm cùng với tập thể lãnh đạo Cục Chuyển đổi số Quốc gia hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng cũng chúc mừng ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia đã hoàn thành nhiệm vụ phụ trách Cục trong suốt thời gian qua./. 

Theo mic.gov.vn