Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về chủ đề Tự hào một dải biên cương lần thứ III

Thứ Hai, ngày 1 tháng 4 năm 2024 - 09:14


Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia "Tự hào một dải biên cương" lần thứ III, năm 2024 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với một số bộ, ban, ngành thực hiện chính thức nhận tác phẩm tham dự từ ngày 15/3 - 15/8/2024.

Theo Thể lệ Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương lần thứ III, Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam. Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Thư ký không được tham gia dự thi.

Các tác phẩm ảnh nghệ thuật tham dự cuộc thi có nội dung giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền; phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người theo đạo sinh sống; các hình ảnh, hoạt động thể hiện thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biên cương của đất nước; phản ánh những nỗ lực, thành tựu của các địa phương, nhất là các địa phương khu vực biên giới trong việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển…

Về tác phẩm tham dự Cuộc thi, ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 10 tác phẩm tham dự Cuộc thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 1 tên theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, thêm, bớt, làm sai lệch thực tế. Ảnh dự thi là ảnh chưa được trưng bày hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm ảnh cấp quốc gia nào do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Các ảnh đạt giải hoặc trưng bày triển lãm cấp tỉnh, thành phố và khu vực vẫn được dự thi. Ảnh sáng tác từ năm 2022 đến nay.

Tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiengioi2024 

TTBCXB